Datasheet for the Udoo x86 board?

Discussion in 'UDOO X86' started by king kingtravel, Sep 22, 2017.

  1. king kingtravel

    king kingtravel New Member

    Joined:
    Sep 22, 2017
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Hội An là địa điểm chưa bao giờ cũ đối với du khách trong và ngoài nước, vì vậy đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn cách đến và tham quan ở Hội An. Nhưng các bài về chi phí đi du lịch Hội An lại khá ít nên gây khó khăn cho những du khách khi lên lịch trình. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ hướng dẫn đầy đủ và chi tiết nhất về những chi phí khi du lịch tại phố cổ đẹp nhất Việt Nam này.

    1. Chi phí đi lại

    Nếu bạn xuất phát từ các thành phố lớn và đi máy bay thì nên chọn những chuyến đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Quảng Nam cũng có sân bay riêng nhưng rất xa Hội An, giá thành cao nên không được nhiều người lựa chọn. Vé máy bay tùy từng thời điểm, nhưng nếu đặt từ sớm và các hãng giá rẻ thì giá vé thường không quá 1 triệu VND. Đối với khách hàng đi xe đường dài thì nên dừng tại bến xe Hội An, hoặc bến xe Đà Nẵng. Giá xe rẻ hơn vé máy bay rất nhiều, thường không quá 500.000 VND, phù hợp với các bạn trẻ có mong muốn tiết kiệm một khoảng chi tiêu.

    [​IMG]
    Di chuyển bằng xích lô tham quan toàn khu phố cổ​


    Di chuyển trong khu phố cổ thì các bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạp. Về đi bộ mọi người có thể dễ dàng nhìn ngắm khung cảnh nên thơ của thành phố. Đối với xe đạp, nên tham khảo các dịch vụ thuê xe uy tín. Đặc biệt, thường không có giá nhất định nên quý khách cần thỏa thuận kĩ. Thường giá thuê xe khoảng 50.000VND. Bên cạnh đó, có một dịch vụ khác mà rất nhiều du khách đến Hội An đều muốn trải nghiệm đó là xích lô. Xích lô ở Hội An do thành phố quản lý nên có giá cả rõ ràng, uy tín, mọi người có thể yên tâm tận hưởng. Bên cạnh đó, các bác xích lô cũng là người hiểu rõ về Hội An hơn bất cứ hướng dẫn viên nào, họ sẽ kể cho du khách nghe về thành phố nhỏ bé này bằng tất cả tình yêu quê hương, niềm tự hào sâu sắc. Đó chính là trải nghiệm quý báu mà không phải ai cũng có được. Vì vậy, đến Hội An nên bỏ ra một khoảng thời gian ngồi xích lô và nghe người phố Hội kể về phố cổ.


    Với những chi phí du lịch Hội An về mặt phương tiện đi lại đã được chúng tôi hướng dẫn kĩ, du khách nên nhớ để không phải bỡ ngỡ khi đặt chân đến Hội An.

    2. Chi phí lưu trú và ẩm thực

    Du khách thường thắc mắc nên đi Hội An mấy ngày để khám phá trọn vẹn điều lý thú nơi đây cũng như tiết kiệm chi phí, đặc biệt là chi phí lưu trú trong chuyến đi. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì việc lưu trú ở Hội An khá đa dạng về cả loại hình và mức giá, bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức phù hợp cho mình. Về địa chỉ lưu trú, mọi người nên tìm đặt các homestay từ sớm để có giá ưu đãi. Bên cạnh đó, các khách sạn ở Hội An cũng vô cùng thu hút và hấp dẫn nhưng lại có giá tiền cao hơn. Với homestay thì thường có giá 100.000 – 150.000 VND/1 đêm. Với khách sạn thường dao động 300.000-500.000 VND. Vì vậy du khách nên lựa chọn kĩ và điện thoại để được các nhân viên tư vấn. Hội An là một địa chỉ luôn đông khách du lịch, du khách cần đặt chỗ từ trước để có cho mình một vị trí thuận lợi.

    [​IMG]
    Thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hội An với mức giá bình dân​

    Đến Hội An thì cần thưởng thức đặc sản phố cổ. Các món ăn vặt hết sức đa dạng như bánh mỳ, bánh xoài, nước mót, kẹo chỉ,… với giá khá bình dân từ 10.000-50.000 VND. Bên cạnh đó, mỳ Quảng, cao lầu, bánh tráng thịt heo, cơm gà, thịt nướng thì lại có giá tiền cao hơn khoảng 50.000 – 100.000 VND. Tuy nhiên ẩm thực Hội An vô cùng độc đáo và đặc sắc, nên chắc chắn số tiền các bạn bỏ ra vô cùng xứng đáng. Đó là lý do mà các quán ăn ở Hội An luôn đông đúc du khách tìm đến. chỉ cần đi ở đầu phố thì đã ngửi thấy mùi thơm quyến rũ từ có con hẻm mời gọi. Có một lưu ý nhỏ để tiết kiệm chi phí du lịch Hội An là mọi người nên thưởng thức ẩm thực ở chợ. Chợ Hội An vừa đa dạng về các món ăn lại có giá cả hợp lý, các tiểu thương vô cùng thân thiện, hiếu khách nên các bạn có thể yên tâm nhấm nháp các món ăn đặc sản của phố cổ.

    3. Chi phí tham quan

    Các điểm tham quan trong phố cổ có nơi không cần tiền nhưng cũng có các điểm thu phí. Việc thu phí trong phố cổ góp phần trùng tu và cải tảo các điểm tham quan, giảm tải bớt lượng khách quá đông tại các địa điểm tâm linh. Du khách nên mua các gói tham quan sau để có thể hiểu về Hội An nhiều nhất. Vé tham quan khu phố cổ có giá 80.000VND cho khách Việt Nam và 120.000VND cho khách quốc tế.

    Tour Hội An 1 ngày sẽ đưa các bạn đến tham quan bao một cách bao quát thành phố cũng như chọn ba trong 21 địa điểm cố định khác như công trình văn hóa: Chùa Cầu, Đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, Miếu Quan Công. Bảo tàng: Hội An, Gốm sứ mậu dịch, Văn hóa Sa Huỳnh, Văn hóa dân gian. Nhà cổ: Quân Thắng, Đức An, Phùng Hưng, Tấn Ký, Nhà thờ tộc Trần, Nhà thờ tộc Nguyễn Tường. Hội quán:, Phúc Kiến, Quảng Đông, Triều Châu. Mộ các thương nhân Nhật Bản: Gu Sokukun, Tani Yajirobei, Banjiro… Lưu ý các bạn nên giữ lại vé để người soát vé dễ dàng kiểm tra ở các địa điểm khác nhau. Với những đoàn trên 8 khách sẽ có một hướng dẫn viên miễn phí cho mọi người. Việc này giúp du khách giảm được một khoản chi phí đi Hội An nhưng vẫn có đầy đủ những thông tin về các điểm du lịch.

    [​IMG]
    Các điểm tham quan tại Hội An vô cùng đa dạng​

    Ngoài ra, mọi người nên đến hai làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hội An với giá vé khá rẻ. Chẳng hạn Làng gốm Thanh Hà chỉ có giá 15.000VND, làng rau Trà Quế thì 10.000VND. Đến những địa điểm này, mọi người được trải nghiệm không gian văn hóa thuần nông của dân xứ Hội, vô cùng chất phác, hồn nhiên. Thành phố Hội An luôn mong muốn quảng bá cho bạn bè trong nước và quốc tế biết đến nơi này nên giá vé các điểm tham quan chỉ dừng ở mức vừa phải, không quá tốn kém nhằm giảm bớt chi phí đi Hội An cho du khách.

    Chi phí đi du lịch Hội An của mỗi người phù thuộc vào nhiều yếu tố như thời gian nào trong năm, nếu gặp mùa lễ hội thì giá sẽ cao hơn. Nhưng đây là những khoản chi phí cơ bản mà mọi người đều cần phải biết. Với một khoản tiền không quá 2 triệu VND các bạn đã vô tư khám phá thành phố nhỏ bé xinh đẹp này. Những ngày hè cuối cùng sắp trôi qua, mau lên kế hoạch du lịch Hội An thôi nào!
     
    Last edited: Oct 12, 2017
  2. Maurice

    Maurice Active Member

    Joined:
    Oct 13, 2015
    Messages:
    394
    Likes Received:
    87
  3. waltervl

    waltervl UDOOer

    Joined:
    Dec 12, 2015
    Messages:
    2,314
    Likes Received:
    580

Share This Page